Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm

Đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm trong thời điểm 2016 này là tốt nhất, đó là câu hỏi của rất nhiều người. Hầu hết mọi người luôn luôn nghĩ gửi tiết kiệm là an toàn nhất, tránh khỏi rủi ro, có dòng tiền ổn định hàng tháng. Điều đó hoàn toàn đúng, nếu như một nền kinh tế tốt, không có lạm phát xảy ra ( điều này thì không bao giờ có ). Với một nền kinh tế thiếu ổn định, cộng với mức lạm phát lớn như hiện nay thì đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm sẽ cần phải xem sét lại.


Đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm
Đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm

Muc tiêu của đầu tư vàng cũng như gửi tiết kiệm là làm cho tài sản của mình sinh sôi nảy nở. Đây là điều quan trọng cần phải nhớ. Chúng ta đầu tư vàng thì luôn tính đến lợi nhuận của khoản đầu tư, nhưng khi gửi tiết kiệm chúng ta lại chẳng hề chú ý đến điều đó. Chúng ta mặc định gửi tiết kiệm 6%/năm, 8%/năm, 10%/năm đã là lợi nhuận. Nhưng thực tế thì không phải, đó mới chỉ là doanh thu mà thôi. Cần phải tính đến cả lạm phát nữa mới biết chính xác lợi nhuận là bao nhiêu.


Ví dụ: gửi tiết kiệm 10%/ năm, lạm phát 8%/năm. Suy ra, chúng ta lời 2%/ năm ( 10 – 8 = 2)
           gửi tiết kiệm 10%/ năm, lạm phát 13%/năm. Suy ra, chúng ta lỗ 3%/ năm ( 10 – 13 = -3)

Điều này có nghĩa gửi tiết kiệm chưa hẳn đã an toàn 100%. Với mức lãi xuất 6-7%/năm của ngân hàng như hiện nay, sau khi trừ làm phát thì chúng ta còn lại bao nhiêu?

Còn khi đầu tư vào vàng thì như thế nào. Tính tháng 1/2016 đến tháng 7/2016, vàng đã tăng hơn 25%, từ 1060 usd/oz đến 1340 usd/oz. Và dự kiến sẽ tăng đến 1900 usd/oz trong vòng 1 năm, tức là nếu đầu tư bây giờ thì sẽ lời 40%, vì tình hình kinh tế thế giới ngày càng bất ổn, vỡ nợ đang xảy ra trên quy mô toàn cầu. Thì khi đó vàng, bạc là nơi trú ẩn tốt nhất cho nhà đầu tư.



Vậy thì nhìn vào những con số trên, chúng ta có thể thấy được đầu tư vào cái gì là tốt nhất ở thời điểm hiện nay. Nếu như có ai hỏi nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm, hẳn là bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét